5 วิธี เสริมภูมิคุ้มกันให้ผิว สู้มลภาวะและแบคทีเรีย ในยุค NOW NORMAL

5 วิธี เสริมภูมิคุ้มกันให้ผิว สู้มลภาวะและแบคทีเรีย ในยุค NOW NORMAL

ในยุคที่เมื่อก้าวออกจากประตูบ้านก็มีแต่ความกังวลใจ โดยเฉพาะการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 (Covid-19) ทั้งสายพันธุ์เดลต้า อัลฟ่า เบต้า แกมม่า และล่าสุดสายพันธุ์ใหม่โอไมครอน (Omicron) ที่เชื้อสามารถแพร่ระบาดและติดต่อง่ายกว่าสายพันธุ์อื่นๆ รวมไปถึงเชื้อโรคต่างๆ รอบตัวเราในแต่ละวัน

ดังนั้นในยุค Now Normal เป็นที่ทราบกันดีว่า ในเรื่องของสุขภาพร่างกายเราต้องดูแลตัวเองให้แข็งแรง บูสต์ภูมิคุ้มกันเพื่อสู้กับโรคระบาดเหล่านี้

เรื่องผิวก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะในปัจจุบันผิวของเรามีโอกาสสัมผัสกับฝุ่น pm 2.5 มลภาวะ สิ่งสกปรก แบคทีเรีย และเชื้อไวรัสโดยตรง ดังนั้นเราควรดูแลความสะอาดและเสริมความแข็งแรงให้ผิวอยู่เสมอ เพื่อหลีกเลี่ยงอาการผิวแพ้ง่าย เกิดการระคายเคือง และลดเสี่ยงการเจ็บป่วยจากโรคภัยต่างๆ โดยการอาบน้ำชำระสิ่งสกปรกและแบคทีเรีย ให้ผิวสะอาดอยู่เสมอ อีกทั้งหมั่นบำรุงผิวให้สุขภาพดีด้วยการดูแลจากภายใน ผิวแข็งแรง สวยสดใสสู่ภายนอก

เรามีเคล็ดไม่ลับ เนรมิตผิวสวยสตรอง พร้อมสู้กับทุกสิ่งที่ต้องเจอในยุคนี้ 5 วิธีง่ายๆ ทำตามกันเลย

  1. ลดน้ำตาล
    น้ำตาล คือ วายร้ายจอมทำลายให้ผิวแก่ ผิวมัน ผิวเป็นสิว เพราะน้ำตาลจะถูกดูดเข้ากระแสเลือดอย่างรวดเร็ว ไปจับตัวกับโปรตีนและคอลลาเจน ทำให้เซลล์ผิวเสื่อมลง อีกทั้งการพฤติกรรมบริโภคน้ำตาลมากเกินไป ไม่ว่าจะเป็น การปรุงอาหารติดหวาน ดื่มน้ำอัดลม ชานมไข่มุก และรับประทานเบเกอรีเป็นประจำ ยังทำให้เสี่ยงต่อโรคภัยต่างๆ มากมาย เช่น โรคอ้วน โรคหัวใจ โรคเบาหวาน เป็นต้น
  2. เพิ่มปริมาณวิตามิน
    วิตามิน คือ สารอาหารที่ทำให้ผิวพรรณมีสุขภาพดี แหล่งวิตามินหาได้ง่ายๆ จากการรับประทานผักผลไม้ โดยเฉพาะ วิตามินอี ที่มีส่วนช่วยต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นระบบไหลเวียนเลือด ชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิว ให้ผิวดูอ่อนกว่าวัย แหล่งวิตามินอีสูง เช่น มะละกอ ทับทิม อโวคาโด และมะขามเทศ เป็นต้น และวิตามินซี ที่ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน ลดการระคายเคือง การอักเสบของผิวหนัง แหล่งวิตามินซีสูง เช่น ผักคะน้า ฝรั่ง ส้ม ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ เป็นต้น อีกทั้งวิตามินยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกันแก่ร่างกาย ให้เราไม่ป่วยง่ายอีกด้วย
  3. ออกกำลังกาย กระตุ้นโกรท ฮอร์โมน
    การออกกำลังกาย เป็นวิธีช่วยกระตุ้นโกรท ฮอร์โมน ที่ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้ผิวตึง กระชับ เสริมความยืดหยุ่นให้ผิว อีกทั้งการออกกำลังกายยังช่วยเรื่องการไหลเวียนเละการสูบฉีดของเลือด ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง อมชมพู ดูสุขภาพดี เช่น โยคะ วิ่ง ปั่นจักรยาน เป็นต้น นอกจากนี้การที่เหงื่อออกเยอะๆ จากการออกกำลังกาย หรือการทำกิจกรรมกลางแจ้ง ยังเป็นการดีท็อกซ์ ขับของเสียออกจากผิวด้วย
  4. ดื่มน้ำให้มาก ผิวไม่ขาดความชุ่มชื้น
    น้ำเป็นองค์ประกอบของร่างกายถึงร้อยละ 60 หากดื่มน้ำไม่พอ ร่างกายจะตกอยู่ในภาวะขาดน้ำ ส่งผลให้อ่อนเพลีย ผิวแห้งกร้าน แตก ลอกเป็นขุย กระตุ้นให้ผิวแพ้ง่าย เพื่อผิวดีและแข็งแรงอยู่เสมอแนะนำให้หันมาดื่มน้ำให้ครบวันละ 8 แก้ว (แก้วละ 200 มล.) เพื่อชดเชยน้ำที่เสียไประหว่างวัน หรือจากการออกกำลังกาย อีกทั้งเมื่อผิวชุ่มชื้นอยู่เสมอ การระคายเคืองก็เกิดขึ้นยาก
5 วิธี เสริมภูมิคุ้มกันให้ผิว สู้มลภาวะและแบคทีเรีย ในยุค NOW NORMAL
  1. ปกป้องผิวจากแบคทีเรียอย่างเป็นธรรมชาติ ต้อง “Flaxseed Oil”
    สารสกัดมาแรงในช่วงนี้ คงหนีไม่พ้น Flaxseed Oil (แฟลกซ์ซีด ออยล์) หรือน้ำมันเมล็ดแฟลกซ์ สารสกัดจากธรรมชาติ ที่เปรียบเสมือนฮีโร่ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียบนผิวอย่างเป็นธรรมชาติ ลาขาดปัญหากลิ่นตัว ตัวเหม็นที่ต้นเหตุ และช่วยเสริมสร้างเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรง ไม่ไวต่อปัจจัยทำร้ายผิว อีกทั้งยังมาพร้อมคุณค่าแห่งการบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม เติมความชุ่มชื้นถึงขีดสุด เปลี่ยนผิวแห้งกร้าน อ่อนแอแพ้ง่าย ให้กลายเป็นผิวสวยสุขภาพดีและแข็งแรง ซึ่ง Flaxseed Oil สารสกัดแห่งยุคนี้มีอยู่ใน สบู่โพรเทคส์ ทุกสูตร และการนำนวัตกรรมขจัดแบคทีเรีย

มาผสมผสานกับสารสกัดจากธรรมชาติ จึงทำให้วันนี้สบู่โพรเทคส์ ไม่เหมือนสบู่กำจัดแบคทีเรียทั่วๆ ไป แนะนำใช้ 2 ไอเทมมาแรง สบู่โพรเทคส์ สูตรพรอพโพลิส ทำความสะอาดหมดจด มีส่วนผสมของสารสกัดพรอพโพลิส สารสกัดธรรมชาติที่ผึ้งใช้ในการปกป้องรัง ได้แก่

ทั้ง 2 ไอเทม มีคุณสมบัติปกป้องผิวอย่างเป็นธรรมชาติ ลดการสะสมของแบคทีเรียถึง 10 เท่า ใช้ได้กับทุกสภาพผิวแม้ผิวที่บอบบาง เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว ผ่านการทดสอบทางการแพทย์ผิวหนัง
วิถีชีวิตในยุค Now Normal ก่อนออกจากบ้านทุกครั้งต้องเซฟและชัวร์ที่สุด เรื่องของความสะอาดต้องยืนหนึ่งเรื่องภูมิคุ้มกันต้องเสริมให้ครบทั้งร่างกายและผิวพรรณ เพื่อที่จะได้พร้อมสู้กับแบคทีเรีย เชื้อโรค มลภาวะ ที่ต้องเจอในทุกวัน แล้วอย่าลืมนำวิธีเสริมเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรงที่เราแนะนำไปใช้กัน
*จากการศึกษาในกลุ่มอาสาสมัคร 12 คน อายุ 18-55 ปี โดยเคลคาร์ เอดูเคชั่น ทรัสต์ ไซแอนทิฟิก รีเสิร์ช เซ็นเตอร์ ประเทศอินเดีย พ.ย. 2562 ทดสอบกับแบคทีเรีย Escherichia coli

ติดตามเราได้ทาง: